วันจันทร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2550

วิธี Hack บัตรเครดิตของ Hacker

วิธี Hack บัตรเครดิตของ Hacker
เอามาเป็นความรู้ เพื่อการป้องกัน
3 วิธีที่ Hacker ใช้ในการ Hack บัตรเครดิตของคุณ คือ
1.แบบออฟไลน์ แฮคเกอร์มือใหม่ จะชอบใช้วิธีนี้ เพราะง่ายและลงทุน ลงแรงน้อยมาก โดยฉวยโอกาสความประมาท เลินเล่อ ของเจ้าของบัตร เช่น ผู้ใช้ไม่ได้เก็บบัตรบันทึกรายการไว้ แฮคเกอร์ก็จะไปเอาข้อมูลตรงนั้นมา (ผมก็ไม่เคยใช้บัตรเครดิต ก็ไม่เคยรุ้หรอกว่า บนบัตรบันทึกรายการนั้นมีอะไรบ้าง)

2.แบบออนไลน์ วิธีการนี้แฮคเกอร์จะอาศัยช่องทางต่างๆ บนเน็ต เช่น แชทรูม เค้าบอกกันว่าห้องแชทรูมเหล่านนี้เป็นเสมือนแหล่งรวบรวม และแจกจ่ายรหัสบัตร ไม่บ้างครั้งก็ใช้ได้ บางครั้งก็ใช้ไม่ได้ นอกจากนั้นแฮคเกอร์ก็จะใช้พวก "โปรแกรมสุ่มหาหมายเลขบัตรเครดิต - Credit Card Generator" หรือที่พวกแฮคเกอร์จะนิยมเรียกกันอย่างสั้น ๆ ว่า "โปรแกรมเจ็นบัตร" ซึ่งมีโอกาสสูงที่จะสามารถใช้งานบัตรที่ hack มาได้

3. แบบผสมผสาน จะเป็นการนำวิธีการแบบออฟไลน์และออนไลน์มาใช้ผสมผสานกัน เพื่อให้ได้ข้อมูลที่สามารถนำไปใช้ได้จริง ตัวอย่างเช่น แฮคเกอร์จะยอมสมัครใช้บัตรเครดิตสักหนึ่งใบ แล้วนำรหัสบัตรของตน เป็นรหัสตั้งต้นให้ โปรแกรมเจ็นบัตร สุ่มหาต่อไป ซึ่งวิธีการนี้จะได้ผลมากกว่า
ส่วนใครที่อยากรู้ต่อไปว่า หลังจากที่ได้บัตรที่ hack มาได้นั้น แฮคเกอร์ จะมีพฤติกรรมการใช้บัตรยังไง ใช้บัตรไปทำอะไร และเราเองจะมีวิธีการป้องกันได้อย่างไร ก็ไปอ่านต่อได้จากเพจที่ผมอ่านและสรุปถึงวิธีการ hack ตามลิงค์นี้ได้คับ http://www.justusers.net/forums/index.php?topic=13298.0

ไม่มีความคิดเห็น: