วันจันทร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2550

วิธี Hack Firmwear 300D

วิธี Hack Firmwear 300D
ไป download เจ้าตัว hack ได้ที่ http://satinfo.narod.ru/en/download.html
ส่วน Original firmware ไป download ไว้เผื่อไม่ชอบตัว hack หรือเก็บไว้เผื่อต้องส่งกล้องเข้าศูนย์จะได้เปลี่ยนกลับได้ http://web.canon.jp/Imaging/eosdigital/E3kr_firmware-e.html
หลังจาก download มาแล้ว ต้องใช้โปรแกรม winrar แตกไฟล์ที่บีบอัดมาก่อน จากนั้น ก็ลากไฟล์ ที่แตกออกมาแล้วออกมาไว้บน desktop ก่อน
หลังจากนั้นนำ CF ใส่ไปใน card reader แล้ว Format จากนั้นเอาไฟล์ที่แตกมาตะกี้ ใส่ลงไป จากนั้น ก็ เอาการ์ดใส่กล้อง เปิดกล้อง แล้วมันก็จะถามอะไรนิดหน่อย ประมาณ ว่า จะอัพเกรดหรือเปล่า
ก็ให้ตกลงไป แล้วก็ รอให้เสร็จ พอปิด แล้วเปิดกล้องใหม่ขึ้นมา เป็นอันเสร็จ หลังจากนั้นให้ลบ CF อันนี้ซะกันมาทำซ้ำอีกเมื่อ hack แล้ว ใน menu จะพบเมนูใหม่ ชื่อว่า custom function ข้างในมี17 เมนูย่อย
(อ่านรายละเอียดที่ http://www.bahneman.com/liem/photos/tricks/digital-rebel-tricks.html)ส่วนที่ได้ใช้งานบ่อย ๆ ก็คือ 1. เมื่อกดปุ่ม jump ก็สามารถปรับ flash exposure ได้ +/- 2 stops ครับ ทำให้เจ้า 420EX น่าใช้ขึ้นเย้อะ ไม่ต้องไปเสียตังค์แพง ๆ ก็สามารถชดเชยแสงแฟรช์ได้ 2. สามารถล็อคกระจกสะท้อนภาพได้ เหมาะสำหรับตอนถ่ายมาโคร แล้วชัตเตอร์ต่ำมาก ๆหรือ จะใช้แทนจับเวลาถ่ายภาพก็ได้ ในเมนูคัสตอม เข้าไป menu 12 เพื่อเปิด/ปิดการใช้งาน และตั้งเวลาที่จะหน่วงใน menu 173. กดปุ่มซ้ายแล้วสามารถเลือกระบบโฟกัสได้ (one shot/ai servo/ai focus) เมื่อเราอยู่ใน ครีเอทีฟโหมด ตอนเรากดชัตเตอร์ นาน ๆ โฟกัสมักจะตาม น่ารำคาญ ถ้าตั้งเป็น One shot ปัญหานี้จะหมดไป4. ทำให้ปุ่ม set เลือกขนาดของรูปได้ แทนที่จะต้องเข้าไปในเมนู โดยกดปุ่ม set ค้างไว้แล้ว แล้วหมุน main dail เพื่อเลือกขนาดภาพ5. สามารถตั้งค่า ISO ถึง 3200 โดยกล้องจะแสดง เป็นตัว H6. สามารถตั้งค่า Flash sync speed ใน Av mode ถ้า Hack แล้วอย่าเปลี่ยนภาษานะครับ เปลี่ยนแล้วจะแฮ้งค์
ก่อนทำการ Hack โปรดศึกษาข้อมูลโดยละเอียดก่อน เพราะกล้องท่านอาจพังได้ถ้าเกิดการผิดพลาด

ไม่มีความคิดเห็น: