วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2550

แกะรหัส PASSWORD MMC CARD (ตอนเเรก)

แกะรหัส PASSWORD MMC CARD (ตอนเเรก)

ปัญหาคราวนี้ ที่ให้เหล่าสมาชิกช่างซ่อมมือถือได้ทำงาน มักจะเป็นปัญหาที่ผู้ใช้ทำตัวเองก่อขึ้นมาเองแล้ว กลับไม่ถูก คือปัญหาเกี่ยวกับการหลงลืมรหัสที่ตัวเองตั้งไว้ก่อนหน้านี้ เพราะไม่ได้ใช้รหัสนี้นานๆ
ช่างมักจะประสบเจอลูกค้ามา หน้าตาประมาณนี้เลย บอกว่าโทรศัพท์ โดนลูกแกล้งตั้งPasssword ลงMMC แล้วลูกก็หนีไปเตะบอล จะเข้าข้อมูลเพิ่มลบไม่ได้เลย เพิ่มซื้อมา512MB ตั้งพันสองพัน เข้าComก็ไม่ได้ ทำอะไรไม่ได้ ช่างช่วยเหนอะเถอะ...ได้โปรด
ครับวันนี้เราจะมาสาธิตวิธีการถอดระหัส MMC ที่มาบุญครองรับ ถอดรหัสอยู่ที่ราคา200-300บาท! ง่ายๆ
โทรศัพท์เดี๋ยวนี้ฉลาดๆ เพียบ ลูกเล่นเยอะ เสียหายแบบนี้บ่อยมาก ไม่เจอปัญหานี้ในจอขาวดำชัวร์

สิ่งที่ช่างต้องมีในการแกะรหัสคือ โปรแกรมApplication เกี่ยวกับการจัดการข้อมูลเนื้อที่ในโทรศัพท์ เช่น โปรแกรม Efilemanager,SeleQ,HandyFile ซึ่งจะมีให้Downloadกันทั่วไป แต่หากใครขี้เกียจหาเสียเวลา ก็ลองหาแผ่นโปรแกรมที่เค้ามีขายกันในเน็ตแหละครับ มีไว้ แต่โดยส่วนใหญ่โทรศัพท์ที่ลูกค้าถือมา มักจะมีโปรแกรมพวกนี้ฝังอยู่ด้วย ถ้ามีก็ดีเลยครับ ลองหาดู โปรแกรม Efilemanager

หากดูเครื่องมือถือลูกค้าแล้ว ไม่มีโปรแกรมนี้ก็ต้องลงโปรแกรมตัวนี้ก่อนโดยผ่าน พอร์ต Infared ตามที่เรียนมา หรือ Bluetooth ก็ได้ ก็จะได้Massage ..เปิดข้อความเลือก Install โปรแกรมได้เลย
หากลงโปรแกรมนี้ได้ ตามขั้นตอนแล้ว ก็จะมีICON ของโปรแกรมอยู่ล่างสุดครับ ลองกดเลือกเข้าไปดู
โปรแกรมจะแสดงข้อมูลคลายๆกับ Drive ในComputer มี C: D: E: ซึ่งหมายถึงหน่วยความจำในเครื่อง และหน่วยความจำนอกเครื่อง หรือว่าMMC Card นั่นแหละครับ จากนั้นให้Set ให้สามารถเห็น ข้อมูลระบบได้ โดยเข้าไปกดให้ System ON จะได้เห็น Directory System Folder เพิ่มขึ้นมาดังรูป ลองเข้าไปดูแล้วก็จะเห็นว่าข้างในมีอะไรบ้าง
..
ขอหยุดตรงนี้ก่อนนะครับ ให้ลองลงโปรแกรมกันดูก่อนนะครับ มีปัญหาด้านโปรแกรมก็ Mail มาถามได้ที่ sasserscams_n.s.s@hotmail.com

ไม่มีความคิดเห็น: